Khi bé bị thủy đậu thì làm gì?

Thủy đậu https://pacifichealthcare.vn/cach-chua-benh-thuy-dau-o-tre-em.html do virus gây ra. Vì thế thuốc kháng sinh không có tác dụng trị bệnh. Tuy vậy đôi khi kháng sinh cũng được dùng nếu vi khuẩn xâm nhiễm các vết loét. Trường hợp này khá phổ biến ở trẻ vì chúng thường gãi.

Khi bé bị thủy đậu bố mẹ nên cho bé đi bệnh viện khám chữa. Các bác sĩ sẽ quyết định quá trình điều trị dựa vào độ tuổi, sức khỏe và mức độ nhiễm trùng của bé. Một loại thuốc kháng virus có thể được kê đơn cho các bé bị thủy đậu có nguy cơ bị biến chứng.

Để giúp bé giảm sốt, bớt ngứa bố mẹ có thể áp dụng các phương pháp sau tại nhà:

- Khi bé bị thủy đậu bố mẹ cần cách ly bé khỏi những người khác trong nhà để phòng tránh lây bệnh. Các đồ dùng cá nhân của bé như bát đũa, bàn chải, khăn mặt… phải dùng riêng và được tẩy trùng sạch sẽ.

- Bố mẹ giữ vệ sinh sạch sẽ cho bé bằng cách cho bé tắm nước ấm và dùng khăn mềm mại để lau người nhẹ nhàng. Khi tắm cho bé cần tránh làm vỡ các nốt thủy đậu. Sau khi tắm xong dùng khăn xô thấm khô người và mặc quần áo cho bé.

Cách chữa bệnh thủy đậu ở trẻ em

- Móng tay của bé nên được cắt ngắn và rửa sạch sẽ. Đối với trẻ nhỏ, bố mẹ cần cho bé mang găng tay để tránh gãi làm xước các nốt thủy đậu.

- Cho bé uống nhiều nước, điều này giúp ngăn ngừa việc bé bị mất nước.

>>>https://pacifichealthcare.vn/be-bi-thuy-dau-uong-thuoc-gi.html
- Cho bé ăn đồ ăn mềm, mát và nhạt vì bệnh thủy đậu có thể khiến cho việc ăn uống khó khăn. Bố mẹ nên tránh cho bé ăn các loại đồ ăn có tính axit hoặc nhiều muối như nước cam, bánh quy. Thực đơn của bé phải đa dạng và giàu chất dinh dưỡng để giúp tăng cường sức đề kháng.

- Cho bé mặc quần áo thoải mái không quá lạnh hoặc quá nóng. Quần áo nên được làm từ các loại vải mềm mát như vải bông.

Khi bé bị thủy đậu bố mẹ cần kiêng kị những việc sau:

- Kiêng dùng thuốc aspirin: Không cho bé sử dụng aspirin vì nó có khả năng gây ra một bệnh hiếm gặp nhưng rất nguy hiểm gọi là hội chứng Reye, có thể dẫn đến suy gan và thậm chí tử vong.

- Kiêng gãi, làm vỡ nốt thủy đậu: Bố mẹ cần nhắc bé không gãi để tránh làm vỡ và xước các nốt thủy đậu. Vì khi các nốt dạ bị vỡ sẽ để lại sẹo, dễ bị nhiễm trùng và khiến bệnh lây lan sang các vùng da khác nhanh hơn.

- Kiêng dùng chung đồ: Để tránh lây lan bệnh bố mẹ cần cách ly bé khỏi mọi thành viên trong nhà. Đồ dùng của bé phải dùng riêng và được tẩy trùng sạch sẽ.

- Kiêng gặp mọi người: Bệnh thủy đậu rất dễ lây lan vì vậy bố mẹ nên cho bé nghỉ học khi bị bệnh.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ Hotline 1900 6049 hay đến địa chỉ 4 - 4B Lê Quý Đôn, P. 6, Q. 3, TP. Hồ Chí Minh, Phòng khám Đa khoa Pacific để được bác sĩ tư vấn và giải đáp cụ thể hơn nhé.

https://phammanhtien8.portfoliobox.net/chamsocrangmieng/nc-ty-trang-garnier-micellar-cleansing-water-c-tt-khng
http://30phutlamdep.blog.fc2.com/blog-entry-42.html
http://suckhoerangmieng.blog.cz/2006/n-c-t-y-trang-garnier-micellar-cleansing-water-co-t-t-khong
http://nhakhoathammy.99ing.net/%E6%9C%AA%E9%81%B8%E6%8A%9E/n%C6%B0%E1%BB%9Bc%20t%E1%BA%A9y%20trang%20garnier%20mic
http://implantthammy.diary.to/archives/23284356.html
820 Views
Kommentare
()
Einen neuen Kommentar hinzufügenEine neue Antwort hinzufügen
Ich stimme zu, dass meine Angaben gespeichert und verarbeitet werden dürfen.*
Abbrechen
Antwort abschicken
Kommentar abschicken
Weitere laden

Der Footer

In diesem Bereich kannst du Inhalte anlegen, die dann auf allen Seiten zu sehen sind. Andere Systeme nennen diesen Bereich "Sidebar unten". Wir nennen es „Footer“ oder „Fußbereich“. Über den Design-Editor kannst du diesen Footer jederzeit ausblenden.

 

Möchtest du lieber eine linke oder rechte Sidebar haben, dann kannst du auch das mit einem Klick anschalten. Und zwar, ohne dass du ein anderes Design auswählen musst.

Dies ist eine mit page4 erstellte kostenlose Webseite. Gestalte deine Eigene auf www.page4.com
 
pacifichealthcare 0