U đại tràng ngang là thế nào?

U đại tràng ngang https://pacifichealthcare.vn/dia-chi-kham-noi-soi-dai-trang-tot-nhat-tren-toan-quoc.html là 1 trong những nguyên nhân gây ung thư đại tràng - căn bệnh phổ biến trên thế giới và Việt Nam. U đại tràng ngang không gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người nếu chúng là loại lành tính và có nguy cơ phát triển thành ung thư đại tràng nếu thuộc loại ác tính.

U đại tràng ngang là gì?

Đại tràng ngang là phần có kích thước khoảng 45 - 55cm, kéo dài từ trái sang phải, từ phần đại tràng góc gan đến phần đại tràng góc lách.

U đại tràng ám chỉ các polyp trong đại tràng ngang. Các polyp đại tràng là kết quả của quá trình tăng sinh quá mức làm cho lớp bề mặt niêm mạc đại tràng xuất hiện các cục u nổi lên trên.

Các polyp hầu hết đều lành tính, tuy nhiên, do quá trình biến đổi gen, một số loại polyp bị chuyển hóa thành khối u gây bệnh ung thư đại tràng.

Không ngoại trừ một độ tuổi nào, kể cả trẻ nhỏ 1 - 1,5 tuổi. 90% polyp đại tràng là loại u lành tính, nhưng cũng có 90% ung thư đại tràng phát triển từ u tuyến. Vì vậy, khi có u đại tràng ngang, cần phải đi khám để nắm bắt được tình trạng và thường xuyên kiểm tra để phát hiện sớm ung thư.

Có thể tiến hành kiểm tra u đại tràng ngang bằng nội soi đại tràng hoặc sinh thiết để phát hiện sớm những khối u ác tính gây bệnh ung thư đại tràng.

Triệu chứng u đại tràng ngang

Thông thường u đại tràng ngang không có dấu hiệu nhận biết vì chúng không gây ảnh hưởng đến hệ thống tiêu hóa hay chức năng của các cơ quan tiêu hóa. Những triệu chứng thường gặp khi bị u đại tràng ngang:

- Đi ngoài ra máu, có thể ra nhiều hoặc ít tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ của người bệnh đang mắc phải.

- Đau bụng, ợ hơi, khó tiêu, táo bón hoặc tiêu chảy kéo dài.

- Toàn thân mệt mỏi, giảm cân không rõ lý do.

- Cơ thể bị thiếu máu, thiếu sắt.

- Chóng mặt, mệt mỏi.

Tuy nhiên, người bệnh khi phát hiện được triệu chứng thì bệnh đã phát triển đến một giai đoạn nhất định, khó điều trị. Do đó, việc kiểm tra sức khỏe thường xuyên là việc làm cần thiết đối với mọi người, đặc biệt là những người thường có vấn đề về hệ tiêu hóa.

U đại tràng ngang https://pacifichealthcare.vn/chi-phi-noi-soi-dai-trang-gia-bao-nhieu-tien.html có thể là nguyên nhân dẫn tới ung thư đại tràng. Vì vậy, mọi người nên đi kiểm tra sức khỏe định kỳ vì ai cũng có những polyp đại tràng ngang trong người. Chúng có thể phát triển thành khối u gây bệnh ung thư bất cứ khi nào, phát hiện sớm để điều trị dễ dàng, đạt hiệu quả cao hơn.

>>>https://pacifichealthcare.page4.com/

https://phongkhampacifichealthcare.blogspot.com/2020/08/xit-khoang-la-gi-co-tot-khong.html
https://phongkhamdakhoapacific.weebly.com/blog/xit-khoang-la-gi-co-tot-khong
https://dakhoapacific.wordpress.com/2020/08/06/xit-khoang-la-gi-co-tot-khong/
https://phongkhamdakhoa31.wixsite.com/pacifichealthcare/post/x%E1%BB%8Bt-kho%C3%A1ng-l%C3%A0-g%C3%AC-c%C3%B3-t%E1%BB%91t-kh%C3%B4ng
https://pacifichealthcare.puzl.com/_news/X%25E1%25BB%258Bt-kho%25C3%25A1ng-l%25C3%25A0-g%25C3%25AC%253F-C%25C3%25B3-t%25E1%25BB%2591t-kh%25C3%25B4ng%253F/251924
1718 Views
Kommentare
()
Einen neuen Kommentar hinzufügenEine neue Antwort hinzufügen
Ich stimme zu, dass meine Angaben gespeichert und verarbeitet werden dürfen.*
Abbrechen
Antwort abschicken
Kommentar abschicken
Weitere laden

Der Footer

In diesem Bereich kannst du Inhalte anlegen, die dann auf allen Seiten zu sehen sind. Andere Systeme nennen diesen Bereich "Sidebar unten". Wir nennen es „Footer“ oder „Fußbereich“. Über den Design-Editor kannst du diesen Footer jederzeit ausblenden.

 

Möchtest du lieber eine linke oder rechte Sidebar haben, dann kannst du auch das mit einem Klick anschalten. Und zwar, ohne dass du ein anderes Design auswählen musst.

Dies ist eine mit page4 erstellte kostenlose Webseite. Gestalte deine Eigene auf www.page4.com
 
pacifichealthcare 0